Vietnam Post tiên phong trên hành trình phục vụ cộng đồng

19/02/2021   |   Đăng bởi Nguyễn Thành Nam

Năm 2020 là một năm đầy tự hào của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) bởi ngay cả trong những điều kiện khó khăn nhất của đại dịch hay thiên tai, Vietnam Post vẫn luôn hiện diện, cống hiến và tiên phong với sứ mệnh phục vụ cộng đồng.

Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên thuê nguyên chuyến bay Charter của Vietnam Airlines đảm bảo chuyển phát hàng hóa, thư tín thông suốt giữa hai đầu đất nước

Vietnam Post đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lĩnh vực bưu chính của Việt Nam và thế giới ngay từ khi làn sóng đầu tiên của dịch Covid-19 diễn ra hồi tháng 2/2020. Trong khi nhiều đơn vị còn lúng túng chưa kịp thích nghi với tình hình mới thì Vietnam Post đã chủ động vận dụng sáng tạo và triển khai các giải pháp đột phá trong sản xuất kinh doanh.

Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên thuê nguyên chuyến bay Charter của Vietnam Airlines chuyên chở hàng hóa, văn bản, tài liệu cùng các bưu phẩm thiết yếu của khách hàng, đảm bảo chuyển phát hàng hóa, thư tín thông suốt giữa hai đầu đất nước.

Trong suốt mùa dịch hồi đầu năm 2020, đều đặn từ thứ 3 đến thứ 7, các chuyến bay đặc biệt dành riêng cho Bưu điện Việt Nam cất cánh, vận chuyển hàng trăm tấn hồ sơ, bưu gửi thiết yếu của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp từ Bắc chí Nam một cách nhanh chóng, an toàn.

Với việc duy trì vận chuyển hàng hóa trên hành trình Bắc – Nam hàng ngày của 20 toa tàu chở container trên tuyến đường sắt, hơn 5.000 ô tô, xe máy chuyên dụng, dù trong những thời gian cao điểm, Vietnam Post đã bảo đảm lưu thoát, chuyển phát an toàn tất cả các văn bản, tài liệu của Đảng, Nhà nước cùng 100% hàng hóa thiết  yếu của người dân. Góp phần bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, giảm bớt khó khăn cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong đại dịch.Trên website chính thức của mình, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đánh giá cao sự sáng tạo, ứng phó linh hoạt của Vietnam Post trong việc hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, vận tải tư nhân để xây dựng các tuyến, chuỗi cung ứng mới cho vận chuyển thư tín trong thời điểm dịch Covid-19 đang gây nên những tác động tiêu cực đối với bưu chính toàn cầu. Vietnam Post đã trở thành một tấm gương điển hình để Bưu chính nhiều nước học hỏi về sự thích ứng nhanh và phát triển trong mọi hoàn cảnh.

Đoàn viên thanh niên Vietnam Post tổ chức tiếp nhận, chuyển phát miễn phí các trang thiết bị y tế

Đồng hành với Đảng, Nhà nước và các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, hàng trăm lô hàng là khẩu trang, thiết bị y tế, nước sát khuẩn, quần áo phòng hộ được Vietnam Post vận chuyển miễn phí vào các điểm nóng tâm dịch, góp sức vì cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của toàn dân.

Khi dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp thì liên tiếp các cơn bão lũ đổ về khúc ruột miền Trung. Đây được đánh giá là đợt lũ lịch sử với mức báo động IV, thuộc cấp thiên tai, nguy hiểm. Phát huy lợi thế mạng lưới bưu chính phủ rộng đến tận cấp xã, phường, Vietnam Post lập tức huy động toàn mạng lưới tham gia tiếp nhận và chuyển phát miễn phí hơn 1.200 tấn hàng cứu trợ với trên 67.650 bưu gửi từ khắp nơi tới đồng bào các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Thông tin vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến miền Trung lan tỏa đến từng nhà, hàng trăm nghìn bưu phẩm là lương thực, thuốc men, quần áo, nhu yếu phẩm,.... từ những nhà hảo tâm được gửi đến khắp các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã. Những ngày tháng 10 năm 2020, hơn 7 vạn cán bộ công nhân viên và người lao động của Bưu điện Việt Nam bận rộn hơn bao giờ hết, người góp công, người góp của. Từng chuyến xe nối đuôi nhau mang nhu yếu phẩm, lương thực, nước sạch đến vùng lũ, cùng nhau tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Trung vượt qua gian khó, từng bước ổn định cuộc sống.

Dù trong đại dịch, hay trong thiên tai bão lũ thì con tàu Vietnam Post vẫn luôn vững vàng tiến về phía trước, hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”: đảm bảo sản xuất kinh doanh an toàn và phục vụ cộng đồng trong bất kì tình huống nào.

Với sứ mệnh cao cả “Phục vụ cộng đồng và gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại”, Vietnam Post luôn sẵn sàng tinh thần “có mặt ngay khi cần”, chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để luôn tiên phong trong hành trình phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo dựng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Theo vnpost.vn

Khách hàng tiêu biểu

Báo và tạp chí

(ĐT: 0243.8254119)

Lịch và xuất bản phẩm

(ĐT: 0916091975)

Văn phòng phẩm

(ĐT: 0913815554)

Ngành hàng khác

(ĐT: 0368880452)