Vietnam Post tham gia chi trả gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

04/05/2020   |   Đăng bởi Nguyễn Thành Nam

Chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương trong việc triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid_19 gây ra, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, hơn 30 Bưu điện tỉnh, thành phố đã tham gia chi trả tiền hỗ trợ đến tận tay người dân, góp phần ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Hơn 8h sáng ngày 1/5, bà Nguyễn Thị Vụ mới tới nhà văn hóa khu phố Hạ, phường Đình Bảng, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để nhận tiền hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Chính phủ. Do Bưu điện Từ Sơn bố trí 3 bàn chi trả, cùng với sự hỗ trợ của 1 nhân viên khác và đại diện của tổ dân phố trong việc kiểm tra, đối chiếu thông tin nên chỉ mất một phút là bà Vụ đã nhận đủ số tiền 1,5 triệu đồng của cả 3 tháng 4,5,6.

“Nhà tôi không có thu nhập gì, con cái cũng khó khăn, giờ Nhà nước hỗ trợ thêm một khoản lớn trong lúc khó khăn thế này đỡ được bao thứ phải lo. Từ  sáng sớm tôi đã thấy hàng xóm đi lĩnh tiền về rồi. Ở đây, Bưu điện các cô ấy chuẩn bị sẵn hết tiền theo từng người rồi, ra chỉ việc ký  nhận tiền là về. Được quan tâm, hỗ trợ như thế này, tôi vui lắm ”, bà Vụ xúc động cho biết.

Bà Nguyễn Thị Vụ nhận đầy đủ 1.500.000 đồng từ gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thạc Oanh, phường Đình Bảng là đối tượng thụ hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng, đồng thời cũng thuộc diện nhận hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Do lần chi trả bảo trợ xã hội gần đây ông Oanh không có mặt tại địa phương, nên trong sáng nay ông nhận luôn cả 2 khoản tiền: bảo trợ xã hội tháng 4,5 và tiền hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cầm hơn 2.500.000 đồng trên tay, ông Oanh chia sẻ "Tôi bị tai nạn nên không đi làm được, bình thường vợ tôi đi phụ giúp quán bún ngoài phố. Nhưng thời gianqua qua hàng quán đóng cửa, hai vợ chồng bình thường đã khó khăn giờ dịch Covid-19 lại càng khó hơn. Nhận tiền đúng lúc này mới thấy hết ý nghĩa nhân văn của Đảng và Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân chúng tôi những lúc khó khăn như thế này. Hôm nay Bưu điện trả cùng lúc 2 chế độ cũng rất tiện, tôi đỡ phải đi lại nhiều lần”.

Ông Nguyễn Thạc Oanh hài lòng khi nhận cùng một lúc nhận tiền 2 chế độ, đỡ phải đi lại nhiều lần

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, giám đốc Bưu điện thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, trong đợt 1 Bưu điện thị xã Từ Sơn thực hiện chi trả tại 12 xã, phường cho khoảng 4.200 đối tượng với 6,4 tỷ đồng. Mỗi một xã, phường đều được bố trí nhiều điểm chi trả để tránh người dân phải đi lại xa và tập trung đông người. Thời gian chi trả chỉ trong 2 ngày 30/4 và 1/5. Thời gian chi trả vừa gấp, số lượng người nhận lại đông, tuy nhiên Bưu điện thị xã Từ Sơn đã quen với việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, chi trả bảo trợ xã hội nên không phải chịu nhiều áp lực quá lớn. Ông Nguyễn Anh Dũng cũng cho biết “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã  cùng UBND các cấp, các cơ quan đơn vị liên quan để tổ chức chi trả đến các đối tượng đúng, đủ, kịp thời. Đối với những đối tượng thụ hưởng trên 80 tuổi, sức khỏe yếu không đến các điểm được, nhân viên Bưu điện sẽ mang tiền đến tận nhà để chi trả kịp thời”.  

Thoăn thoắt đưa bảng kê khai thông tin để người nhận ký hoặc điểm chỉ nhận tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid_19, chị Nguyễn Thị Dung, nhân viên Bưu điện văn hóa xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết việc chi trả là công việc thường xuyên trong nhiều năm nay, thêm vào đó người dân đều sinh sống trong xã nên mọi người đã biết hết nhau. Chính vì vậy, việc đối chiếu thông tin so với danh sách cũng thuận lợi hơn, nên thời gian chi trả và thời gian nhận tiền của người hưởng đều được rút ngắn đáng kể.

Việc chi trả tại Bưu điện văn hóa xã Phú Lâm (Tiên Du, Bắc Ninh) nhận được sự hài lòng của người nhận trên địa bàn.

Ông Lưu Văn Hà, xã Phú Lâm (Tiên Du, Bắc Ninh) cho biết, đến Bưu điện Văn hóa xã người nhận đều được thông báo thực hiện các biện pháp phòng dịch, rửa tay sát khuẩn. Tại đây nhân viên Bưu điện không chỉ bố trí dung dịch sát khuẩn cho mọi người dử dụng mà còn bố trí ghế ngồi có khoảng cách hợp lý nên không phải lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

“Để đảm bảo an toàn, các cô ấy thực hiện đầy đủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh trong quá trình chi trả. Chúng tôi cũng được hướng dẫn tuân thủ các quy định về an toàn phòng dịch như đeo khẩu trang khi nhận tiền, giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp nên tôi hoàn toàn yên tâm khi ra Bưu điện Văn hóa xã nhận tiền. Bên cạnh việc hỗ trợ đúng lúc của Nhà nước thì tinh thần trách nhiệm của  Bưu điện không nề hả ngày nghỉ Lễ để tổ chức chi trả cũng giúp chúng tôi thấy  ấm lòng khi mình nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của xã hội, góp phần để chúng tôi vượt qua được phần nào khó khăn trong lúc này”, ông Hà chia sẻ thêm.

Hiện nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đang thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội với trên 6 triệu người hưởng. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, với mục tiêu đảm bảo sự an toàn của người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội Bưu điện Việt Nam đã tổ chức việc chi trả tại nhà cho nhiều đối tượng và chỉ trả 1 lần cho số tiền hưởng tháng 4 và 5 năm 2020. Hiện việc chi trả các chính sách an sinh xã hội này qua Bưu điện đã hoàn thành tới 95%.

Việc chi trả qua Bưu điện đem lại nhiều thuận lợi cho người hưởng, kịp thời đưa các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến người dân.

Việc chi trả luôn được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp và những tiện ích trong quá trình triển khai: quy trình chi trả nhanh gọn, tích hợp chi trả 1 lần cùng các chế độ chính sách khác (trong trường hợp người hưởng nhận nhiều chế độ), người thụ hưởng được phục vụ theo tiêu chuẩn khách hàng của Bưu điện, đảm bảo an toàn các nguồn tiền chi trả; nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, tạo sự minh bạch cũng như giảm tải áp lực cho cán bộ xã, phường để có thời gian tập trung cho công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Với mạng lưới rộng đến tận xã, phường, đội ngũ cán bộ công nhân viên lên tới hơn 52.000 người lao động trên toàn quốc, đặc biệt là kinh nghiệm chi trả các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước cùng việc triển khai mạnh mẽ các dịch vụ hành chính công nên chắc chắn việc chi trả gói gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 qua Bưu điện không chỉ hoàn thành tiến độ mà còn đảm bảo chi trả đúng đối tượng, đủ số tiền, đem lại sự thuận lợi cho người hưởng, kịp thời đưa các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến người dân. Qua đó góp phần giảm tải áp lực cho UBND các xã, phường, đồng thời đảm bảo sự minh bạch trong công tác chi trả.

(Theo vnpost.vn)

Khách hàng tiêu biểu

Báo và tạp chí

(ĐT: 0243.8254119)

Lịch và xuất bản phẩm

(ĐT: 0916091975)

Văn phòng phẩm

(ĐT: 0913815554)

Ngành hàng khác

(ĐT: 0368880452)