Vietnam Post giảm giá cước, rút ngắn thời gian giao hàng
04/01/2021 | Đăng bởi Nguyễn Thành Nam
Bắt đầu từ ngày 01/01/2021 Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chính thức triển khai dịch vụ “Chuyển phát thương mại điện tử” nhằm bổ sung thêm nhiều ưu đãi mới, đáp ứng tối đa yêu cầu về chất lượng, thời gian và chi phí chuyển phát của khách hàng thương mại điện tử. Dịch vụ này sẽ thay thế các dịch vụ chuyển phát liên quan đến khách hàng thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam trước đây.
Theo Vietnam Post, để đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng, dịch vụ “Chuyển phát thương mại điện tử” sẽ chia thành các loại: “Chuyển phát nhanh EMS Thương mại điện tử”, “ Chuyển phát tiêu chuẩn thương mại điện tử”.
Điểm mới nhất của dịch vụ “Chuyển phát thương mại điện tử ” là cước phí sẽ được tính trọn gói để đơn giản hóa cách tính cước cho các khách hàng kinh doanh online, miễn cước thu hộ cho tất cả các khách hàng kinh doanh thương mại điện tử.
Từ năm 2021, giá cước dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử của Vietnam Post được tính trọn gói với mức giá chỉ từ 12.000 đồng/bưu gửi (đã bao gồm thuế VAT). So với trước đây, khách hàng cũng sẽ được miễn rất nhiều loại cước phí như: phí thu hộ, cước chuyển hoàn trong nội quận/huyện, phí giao hàng tại địa chỉ (tối đa 2 lần), phí báo phát cho người gửi qua ứng dụng My Vietnam Post/email… Thêm vào đó, với những bưu gửi chuyển hoàn, khách hàng được giảm 50% giá cước so với cước chuyển phát chiều đi.Cách tính quy đổi khối lượng đối với các bưu gửi có kích thước 1 chiều trên 50cm cũng được điều chỉnh về công thức tính chung, tiết kiệm tới 30% so với cách tính trước đây.
Đặc biệt, thời gian vận chuyển cũng được rút ngắn hơn từ 1-2 ngày so với trước đây. Cụ thể gói “Chuyển phát nhanh EMS thương mại điện tử” thời gian giao hàng từ 0,5 đến 3 ngày (tùy theo phạm vi chuyển phát). Gói “Chuyển phát tiêu chuẩn thương mại điện tử” từ 1-4 ngày.
Theo ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post, nhu cầu chuyển phát dành riêng của khách hàng thương mại điện tử ngày càng tăng. Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai các dịch vụ thương mại điện tử, hậu cần logistic, Vietnam Post luôn mong muốn đem lại tối đa tiện ích cho khách hàng.
“Từ dải sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng thương mại điện tử, chúng tôi không chỉ cải tiến quy trình sản xuất, đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại mà còn tinh giản lại các dịch vụ để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Ngoài việc cung cấp dịch vụ tại 13.000 điểm phục vụ trên cả nước, khách hàng có thể yêu cầu các đầu mối thu gom tại địa chỉ khách hàng. Ngoài ra khách hàng cũng có thể tạo đơn và sử dụng dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử trên ứng dụng My Vietnam Post hoặc website: https://donhang.vnpost.vn.
Vietnam Post khuyến khích khách hàng tạo đơn online nhằm giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại, đồng thời, quản lý theo dõi hành trình đơn hàng nhanh chóng, chính xác hơn.
Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đó vừa là cơ hội đồng thời cũng mang đến nhiều thách thức cho Vietnam Post trong mảng kinh doanh dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử.
Việc giảm giá cước, rút ngắn thời gian giao hàng, nâng cao chất lượng phục vụ của Vietnam Post trong thời gian gần đây đã thu hút được sự quan tâm của rất đông khách hàng, đặc biệt các shop kinh doanh online, sàn thương mại điện tử. Đây cũng là sự chủ động và linh hoạt của doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính trong việc bắt kịp với xu hướng phát triển của thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử.
vnpost.vn