Vietnam Post cập nhật dịch vụ đi quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19

13/04/2020   |   Đăng bởi Nguyễn Thành Nam

Hoạt động cung ứng các dịch vụ bưu chính tại các nước và hoạt động vận chuyển của các hãng hàng không trên thế giới hiện đang bị ảnh hưởng rất lớn do tình hình dịch bệnh bất khả kháng xảy ra, tác động không nhỏ đến việc cung cấp các dịch vụ vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện đi quốc tế, theo đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) có thông báo cụ thể về tình hình cung ứng các dịch vụ quốc tế nhằm tạo sự chủ động hơn cho khác hàng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến khó lường, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trên cương vị là doanh nghiệp Nhà nước chủ lực trong lĩnh vực bưu chính, vẫn đang cố gắng nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn chung của toàn thế giới để thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh và mang tới các dịch vụ chất lượng tốt nhất, đặc biệt là các dịch vụ gửi đi quốc tế để cùng đồng hành với khách hàng trong hành trình kết nối toàn cầu. Tuy nhiên do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu và đã có ảnh hưởng sâu sắc tới mỗi người dân, mỗi ngành nghề, trong đó có lĩnh vực bưu chính, trong đó Bưu điện Việt Nam cũng không thể tránh khỏi hạn chế, khó khăn. Vì vậy, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thông báo tới khách hàng tình hình cung ứng các dịch vụ Quốc tế.

Cụ thể, đối với dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện đi quốc tế: Trong giai đoạn hiện tại, Bưu điện Việt Nam tiếp tục duy trì hoạt động cung cấp các dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện quốc tế đi các nước trọng điểm như: Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia, Singapore,...); Khu vực Châu Âu (Đức, Pháp, Nga, Ý, Hà Lan,...); Khu vực Châu Mỹ (Mỹ, Canada, Mexico,...)

Với mục tiêu ngăn chặn sự phát tán của virus trong cộng đồng, Bưu chính các nước sẽ áp dụng các biện pháp giao hàng mới để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với người nhận, do vậy việc cung cấp chứng từ phát có chữ ký người nhận sẽ không thể thực hiện được.

Cùng với đó là các chính sách thắt chặt kiểm soát và hạn chế hoạt động của người dân ở một số nước cũng ảnh hưởng đến thời gian giao nhận của bưu gửi. Bưu điện Việt Nam sẽ không cam kết việc đảm bảo chỉ tiêu thời gian toàn trình của các dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện đi tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bưu điện Việt Nam 1800545481 để được tư vấn.

Đối với dịch vụ EMS đi Quốc tế, dịch vụ VNQuickPost, các dịch vụ đại lý, dịch vụ UPS: Tạm dừng chấp nhận bưu gửi có địa chỉ nhận tại Ấn Độ từ ngày 25/3/2020. Ngoài ra, khách hàng chủ động liên hệ với Tổng đài CSKH của DHL 18001530 để được cung cấp thông tin mới nhất về dịch vụ.

Riêng dịch vụ UPS, khách hàng chủ động liên hệ với Tổng đài Chăm sóc khách hàng của UPS 1800588877 hoặc tra cứu các đường link sau để được cập nhật thông tin mới nhất về dịch vụ:

- Đối với các nước thuộc Châu Á - Thái Bình Dương: https://www.ups.com/vn/en/service-alerts.page?id=alert1

- Đối với các nước thuộc Châu Âu: https://www.ups.com/it/en/service-alerts.page?id=alert1

(Theo vnpost.vn)

Khách hàng tiêu biểu

Báo và tạp chí

(ĐT: 0243.8254119)

Lịch và xuất bản phẩm

(ĐT: 0916091975)

Văn phòng phẩm

(ĐT: 0913815554)

Ngành hàng khác

(ĐT: 0368880452)