Tới Bưu điện để nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

07/09/2020   |   Đăng bởi Nguyễn Thành Nam

Dịch bệnh Covid-19 đang đe doạ sức khoẻ, tính mạng của mọi người, không kể tuổi tác, giới tính, hay bất cứ nông thôn hay thành thị. Để dịch bệnh không lan rộng, người dân không nên đến những nơi đông người, hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Để giải quyết thủ tục hành chính mà không mất nhiều thời gian, chi phí đi lại, tránh lây nhiễm dịch bệnh nơi đông người, người dân hoàn toàn yên tâm tới các điểm phục vụ bưu chính công ích gần nhất để nộp hồ sơ.

Bưu điện Việt Nam đã thực hiện tiếp nhận và chuyển phát hơn 40 triệu lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp

Bưu điện Việt Nam hiện là doanh nghiệp Nhà nước duy nhất được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành mạng lưới bưu chính công ích tại Việt Nam. Bưu điện Việt Nam cũng là đơn vị đang triển khai hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phát huy thế mạnh về mạng lưới với 13.000 điểm phục vụ tới tận các xã, phường, sau gần 4 năm triển khai Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện tiếp nhận và chuyển phát hơn 40 triệu lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp.  Điển hình là các lĩnh vực: tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã Hội (giải quyết chế độ thai sản, ốm đau, thất nghiệp); cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư pháp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp bản sao bằng tốt nghiệp; thủ tục xin nhận con nuôi; cấp và cấp lại các chứng chỉ, chứng nhận về y, dược, bán thuốc bảo vệ thực vật; bản sao giấy khai sinh; đăng ký thành lập doanh nghiệp,…

Đặc biệt, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính luôn được thực hiện theo đúng quy trình nghiệp vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định. Đa số các cơ quan hành chính và khách hàng đều đánh giá cao những lợi ích mà dịch vụ mang lại, đồng thời ghi nhận nhân viên tiếp nhận hồ sơ, trả kết có tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, nhiệt tình.

Thông qua dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục khẳng định được vai trò đặc biệt quan trọng là “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính; đồng thời, giúp người dân và các tổ chức, doanh nghiệp thuận tiện hơn, giảm thời gian chờ đợi và chi phí đi lại trong thực hiện các thủ tục hành chính tại tất cả các lĩnh vực.

Để không mất nhiều thời gian trực tiếp tới các cơ quan công quyền thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính, trên cơ sở danh mục các thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích của địa phương đã công bố, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp có thể đến các bưu cục giao dịch gần nhất để đăng ký nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả qua Bưu điện.

Nhân viên Bưu điện sẽ hướng dẫn, kiểm đếm, đối chiếu danh mục tài liệu có trong hồ sơ so với danh mục tài liệu đã được cơ quan có thẩm quyền công bố để đảm bảo hồ sơ của các tổ chức, cá nhân có đầy đủ số lượng, chất lượng các loại giấy tờ theo quy định.

Bưu điện Việt Nam cam kết mọi hồ sơ đều được tiếp nhận và chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn nhất

Nếu hồ sơ còn thiếu so với danh mục tài liệu quy định, nhân viên Bưu điện sẽ hướng dẫn các tổ chức, cá nhân bổ sung, đầy đủ.

Khi hồ sơ đầy đủ, nhân viên Bưu điện sẽ đóng gói, niêm phong hồ sơ có sự chứng kiến của người gửi. Trường hợp thủ tục hành chính phải nộp phí, lệ phí, nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định và cấp biên lai thu phí, lệ phí cho tổ chức, cá nhân. 

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, Bưu điện sẽ thay mặt người dân và các tổ chức chuyền hồ sơ, lệ phí (nếu có) đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết đúng thời hạn theo quy định của pháp luật. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ cùng với nhân viên Bưu điện kiểm đếm hồ sơ bảo đảm phù hợp với danh mục tài liệu ghi trên Phiếu gửi hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ cung cấp phiếu hẹn trả kết quả cho nhân viên Bưu điện.

Khi việc giải quyết thủ tục hành chính hoàn thành, nhân viên Bưu điện sẽ tới cơ quan hành chính nhận lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện đóng gói, niêm phong theo quy định. Đồng thời nhanh chóng chuyển kết quả tới tận địa chỉ các tổ chức, cá nhân đã đăng ký.

Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai các dịch vụ hành chính công trên toàn mạng lưới, Bưu điện Việt Nam cam kết mọi hồ sơ đều được tiếp nhận và chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn nhất.

Dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, mỗi người dân đều có thể góp phần vào việc đẩy lùi dịch bệnh bằng cách hạn chế tối đa đến nơi đông người. Để thực hiện các thủ tục hành chính thuận tiện, ngay từ bây giờ hãy để Bưu điện Việt Nam phục vụ bạn một cách tốt nhất với độ tin cậy cao nhất.

Theo vnpost.vn

Khách hàng tiêu biểu

Báo và tạp chí

(ĐT: 0243.8254119)

Lịch và xuất bản phẩm

(ĐT: 0916091975)

Văn phòng phẩm

(ĐT: 0913815554)

Ngành hàng khác

(ĐT: 0368880452)